Vợ Phạm Nhật Vượng là ai? Tiểu sử về bà Phạm Thu Hương

Có thể bạn quan tâm:

Vợ Phạm Nhật Vượng là ai? Người dân Việt Nam đã không còn quá xa lạ với vị tỷ phú giàu nhất Việt Nam tên Phạm Nhật Vượng, nhưng hậu phương vững chắc cùng ông tạo nên thành công như ngày hôm nay thì không phải ai cũng biết. Cùng Vingroup tìm hiểu chi tiết hơn về vợ của vị tỷ phú giàu nhất Việt Nam trong bài viết dưới đây.

VỢ PHẠM NHẬT VƯỢNG LÀ AI?

Vợ Phạm Nhật Vượng là ai? Vợ ông Phạm Nhật Vượng được biết đến là bà Phạm Thu Hương, hiện tại đang giữ chức vụ Phó chủ tịch HĐQT tập đoàn Vingroup. Được biết bà cũng là người đồng hành cùng chồng trong những ngày đầu tiên gây dựng sự nghiệp.

Bà Phạm Thu Hương sinh năm 1969 tại Hà Nội, xuất thân trong gia đình có truyền thống hiếu học ngay từ nhỏ bà đã bộc lộ được sự thông minh và nhạy bén đối với các vấn đề kinh tế xã hội, bà từng tốt nghiệp đại học ngành luật Quốc tế tại Ukraine.

Vợ Phạm Nhật Vượng là ai? Bà Phạm Thu Hương cùng chồng là Phạm Nhật Vượng có cơ duyên quen biết vì cùng hoạt động và gặp gỡ trong nhóm du học sinh tại Matxcova tại Nga, sau đó yêu đương và đi đến kết hôn.

Sau khi hoàn thành chương trình học và kết hôn, 2 vợ chồng bà Phạm Thu Hương không trở về quê hương Việt Nam mà quyết định tạo dựng sự nghiệp tại đất khách quê người, cùng chồng vay mượn vốn để có thể kinh doanh.

vo-pham-nhat-vuong-la-ai

Vợ Phạm Nhật Vượng là ai?

CON ĐƯỜNG SỰ NGHIỆP CỦA VỢ PHẠM NHẬT VƯỢNG

Vợ Phạm Nhật Vượng là ai? Năm 1993, ngay khi vừa tốt nghiệp vợ chồng bà Hương cùng một số bạn bè thân thiết trong đó có ông Lê Viết Lam hiện đang là chủ tịch tập đoàn Sun Group. Tại đây bà cùng bạn bè đã xây dựng trung tâm thương mại đầu tiên của người Việt tại Kharkov.

Khi công việc kinh doanh ngày càng lớn mạnh, thuận thế vợ chồng bà tiếp tục mở thêm nhà hàng dành cho người Việt lấy tên bình dị là Thăng Long, bà Phạm Thị Hương là người trực tiếp quản lý công việc kinh doanh tại nhà hàng. Vì chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc vận hành nhà hàng nên công việc kinh doanh những ngày đầu còn gặp nhiều khó khăn.

Sau thành công từ những công việc kinh doanh, thừa thắng xông lên vợ chồng bà tiếp tục cho ra mắt thương hiệu mì ăn liền mang tên Mivina, mở rộng chuỗi nhà hàng, mở trường mẫu giáo…  và thành lập tập đoàn Technocom.

Vợ Phạm Nhật Vượng là ai? Năm 2010, vợ chồng Phạm Thu Hương quyết định bán lại Technocom cho tập đoàn Nestlé Thụy Sĩ và về Việt Nam tập trung phát triển sự nghiệp tại nước nhà. Sau đó gần 2 năm thì vợ chồng bà quyết định sáp nhập công ty Vinpearl và Vincom thành tập đoàn Vingroup. Bà Phạm Thị Hương cũng giữ chức Phó chủ tịch HĐQT và chồng là Phạm Nhật Vượng giữ chức Chủ tịch HĐQT.

BÀ PHẠM THU HƯƠNG GIÀU CỠ NÀO?

Vợ Phạm Nhật Vượng là ai? Bà Phạm Thu Hương vợ của tỷ phú giàu nhất Việt Nam Phạm Nhật Vượng đang là vị nữ tỷ phú giàu nhất Việt Nam, vượt mặt bà Nguyễn Thị Phương Thảo thời điểm cuối năm 2019.

Vì ít khi xuất hiện trước truyền thông nên nhiều người đồn đoán rằng bà Phạm Thu Hương chỉ là người phụ nữ nội trợ, hậu phương vững chắc cho chồng có thể phát triển bản lĩnh ở ngoài xã hội.

Tuy nhiên, trái ngược với suy nghĩ của nhiều người thì bà Phạm Thu Hương lại là nữ doanh nhân sở hữu khối tài sản khủng lên tới nghìn tỷ, giữ chức vụ chủ chốt trong bộ máy tập đoàn Vingroup cùng chồng.

Vợ Phạm Nhật Vượng là ai? Sau thành công của thương hiệu xe hơi đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam mang tên Vinfast, cổ phiếu của tập đoàn Vingroup có sự tăng trưởng mạnh mẽ đưa khối tài sản của bà Phạm Thu Hương đạt mức 17.840 tỷ, vượt mặt bà Nguyễn Thị Phương Thảo TGĐ điều hành Vietjet Air trở thành nữ tỷ phú giàu nhất Việt Nam.

Hiện tại bà Phạm Thu Hương vợ tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang sở hữu 151 triệu cổ phiếu VIC của tập đoàn Vingroup, đứng trong TOP những người giàu nhất Việt Nam trong nhiều năm liền.

tai-san-pham-thu-huong

Tài sản của bà Phạm Thu Hương tăng gần 5 lần sau thời gian quản lý Vingroup

BÀ PHẠM THU HƯƠNG LẦN ĐẦU CÙNG CHỒNG XUẤT HIỆN TRƯỚC CÔNG CHÚNG

Vợ Phạm Nhật Vượng là ai? Sau nhiều năm hoạt động âm thầm không xuất hiện trước công chúng thì cuối tháng 1/2022 trong lễ trao giải Vinfuture tổ chức tại nhà hát lớn Hà Nội, bà Hương đã cùng chồng tham dự khiến không ít người ngỡ ngàng.

Xuất hiện trong tà áo dài cách tân màu cam nổi bật cùng mái tóc ngắn có thể thấy bà Phạm Thị Hương có phần trẻ trung và sang trọng hơn những hình ảnh được lưu truyền trước đó, bà được sắp xếp ngồi hàng ghế đầu ngay bên cạnh chồng trong buổi lễ trao giải.

Vợ Phạm Nhật Vượng là ai? Có thể thấy, bà Phạm Thu Hương là mẫu người phụ nữ đáng ngưỡng mộ, là mẫu hình được nhiều người phụ nữ hướng đến khi vừa giỏi việc nước, đảm việc nhà khi cùng chồng gây dựng sự nghiệp nhưng vẫn nuôi dạy con cái rất tốt.

Vợ chồng bà Hương có với nhau 3 người con, 2 trai 1 gái lần lượt là: Phạm Nhật Hoàng Minh, Phạm Nhật Quân Anh và Phạm Nhật Minh Anh. Gia đình nhỏ được bà Phạm Thu Hương tận tay chăm sóc rất tận tình dù công việc tập đoàn rất bận rộn.

vo-pham-nhat-vuong-la-ai

Hình ảnh hiếm hoi của vợ chồng ông Phạm Nhật Vượng và bà Phạm Thu Hương được ghi lại

Xem thêm: Phạm Nhật Vượng là ai? Xuất thân từ đâu? Giàu có cỡ nào?

CÔNG VIỆC KINH DOANH CỦA VINGROUP RA SAO?

Vingroup đang là tập đoàn đa ngành lớn mạnh nhất Việt Nam với khối tài sản khổng lồ, lợi nhuận mỗi năm thu về luôn đạt mức cao. Quy mô tập đoàn cũng dần được mở rộng, không chỉ phát triển trong mảng đầu tư và phát triển bất động sản, tập đoàn còn phát triển ở nhiều hạng mục khác nhau. Hiện tại, Vingroup đã phát triển hàng chục thương hiệu với nhiều lĩnh vực khác nhau, đơn cử:

  • Vinschool: Hệ thống giáo dục liên cấp tiêu chuẩn quốc tế.
  • Vineco: triển khai phát  triển sản phẩm nông nghiệp sạch.
  • Vinmart: Phát triển lĩnh vực bán lẻ (Hiện tại đã bán lại thương hiệu cho Winmart).
  • Vinpro: Chuỗi siêu thị bán lẻ điện máy và công nghệ.
  • Vinfast: Công nghiệp nặng, chế tạo và sản xuất ô tô, xe máy…
  • Vinfa: Hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất, phân phối sinh phẩm y tế, thuốc, dược mỹ phẩm, mỹ phẩm và các loại thực phẩm chức năng.
  • Vinhomes: Chuyên phát triển các loại căn hộ, biệt thự và nhà phố thương mại cao cấp.
  • Vincity: Phát triển các dự án bất động sản đại chúng với hệ thống dịch vụ đồng bộ.
  • Vincom: Chuỗi trung tâm thương mại phủ khắp cả nước.
  • Vinpearl: Hệ thống bất động sản nghỉ dưỡng, du lịch và giải trí cao cấp.
  • Vinmec: Hệ thống bệnh viện đa khoa tiêu chuẩn quốc tế.

Trên đây là những thông tin giải đáp cho câu hỏi “Vợ Phạm Nhật Vượng là ai?”, có thể thấy tiềm lực của vợ chồng Phạm Nhật Vượng và bà Phạm Thu Hương không hề kém cạnh nhau.

Để biết thêm thông tin chi tiết vợ Phạm Nhật Vượng là ai, liên hệ:

Website: https://duanvin.vn/

Hotline: 0914713936

Các câu hỏi thường gặp

  • Vợ Phạm Nhật Vượng là ai? Vợ ông Phạm Nhật Vượng được biết đến là bà Phạm Thu Hương, hiện tại đang giữ chức vụ Phó chủ tịch HĐQT tập đoàn Vingroup. Được biết bà cũng là người đồng hành cùng chồng trong những ngày đầu tiên gây dựng sự nghiệp.

    Sau thành công của thương hiệu xe hơi đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam mang tên Vinfast, cổ phiếu của tập đoàn Vingroup có sự tăng trưởng mạnh mẽ đưa khối tài sản của bà Phạm Thu Hương đạt mức 17.840 tỷ, vượt mặt bà Nguyễn Thị Phương Thảo TGĐ điều hành Vietjet Air trở thành nữ tỷ phú giàu nhất Việt Nam.

  • Vợ Phạm Nhật Vượng là ai? Bà Phạm Thu Hương vợ của tỷ phú giàu nhất Việt Nam Phạm Nhật Vượng đang là vị nữ tỷ phú giàu nhất Việt Nam, vượt mặt bà Nguyễn Thị Phương Thảo thời điểm cuối năm 2019.

duanvin

Chuyên gia bất động sản
Chuyên ngành Bất động sản – đã có hơn 5 năm kinh nghiệm nghiên cứu và tư vấn trong lĩnh vực bất động sản

Bài viết cùng chủ đề